เลยพิทฯ จัดมหกรรมวิชาการเฟ้นหาคนดี-คนเก่ง ครั้งที่ 13


เลยพิทฯ จัดมหกรรมวิชาการเฟ้นหาคนดี-คนเก่ง ครั้งที่ 13
จุดเทียนหลอมดวงใจประกอบเพลงรักพ่อไม่มีวันพอเพียง

ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานในการจัดงานมหกรรมวิชาการ "เฟ้นหาคนดี คนเก่ง" ครั้งที่ 13 พร้อมมอบเกียรติบัตรให้กับนักเรียนคนดี คนเก่ง ณ โรงเรียนเลยพิทยาคม

การแสดงนาฏศิลป์ของนักเรียนแผนการเรียนศิลปะ

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2560 ที่โรงเรียนเลยพิทยาคม อ.เมืองเลย จ.เลย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 (เลย – หนองบัวลำภู) จัดงานมหกรรมวิชาการเฟ้นหาคนดี คนเก่ง ครั้งที่ 13 ประจำปีการศึกษา 2560 โดยมีนายคุมพล บรรเทาทุกข์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลยให้เกียรติเป็นประธานและมอบเกียรติบัตรให้กับนักเรียนคนดี คนเก่ง พร้อมร่วมพิธี จุดเทียนหลอมดวงใจ ประกอบเพลง “รักพ่อไม่มีวันพอเพียง” ของนักเรียนชุมชุมขับขานประสานเสียง และชมการแสดง ชุด “เสด็จสู่สวรรคาลัย หลอมดวงใจ รักพ่อไม่มีวันพอเพียง” การแสดงนาฏศิลปิน ชุด “เสด็จสู่สวรรคาลัย” ของนักเรียน แผนการเรียนศิลปะ (นาฏศิลป์) ณ อาคาร 25 ปีเลยพิทยาคม (อาคารอเนกประสงค์) โรงเรียนเลยพิทยาคม

ภาพศิลปะต่างๆ

ซึ่งในงานมีกิจกรรมสำคัญ 2 กิจกรรม คือ กิจกรรมศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และฐานการเรียนรู้หน่วยบูรณาการแบบครบวงจร ในทุกระดับชั้น เช่น การท่องโลกอาเซียน ตลาดนัดพอเพียง กิจกรรมสู่สากล และทักษะวิชาการครบทุก 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ 1 กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ให้สอดคล้องกับมาตรฐานการศึกษาทุกระดับและสอดรับกับหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดย นักเรียน 1 คน ต้องผ่านการทดสอบความสามารถทางวิชาการอย่างน้อย 5 กลุ่มสาระฯ สามารถถอดบทเรียนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงได้ทุกคน และให้นักเรียนได้ฝึกทักษะการคิดและการทำงาน โดยจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้

คุณและนักเรียนประจำบูทอาหาร
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : สพม.19