ชวนเที่ยว เยือนถิ่นดี๊ดี วิถีเชียงคาน

ที่ลานวัฒนธรรมริมน้ำโขง หน้าวัดท่าคก อ.เชียงคาน จ.เลย นายธรรมนูญ ภาคธูป รักษาการผู้จัดการพื้นที่พิเศษเลย เปิดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ”เยือนถิ่นดี๊ดี วิถีเชียงคาน”
นายธรรมนูญ กล่าวว่า แม่น้ำโขงเป็นสายน้ำสายสำคัญของภูมิภาคนานาชาติ มีความยาว4,880กม.ไหลผ่าน อ.เชียงคาน ผ่าน.อ.ปากชม จ.เลย มีความเชื่อมโยงกับวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของประชานสองฝั่ง ทำให้ อ.เชียงคาน มีอัตลักษณ์ ศิลปวัฒนธรรมที่โดดเด่น ประกบกับธรรมชาติที่สวยงามทั้งภูเขา แม่น้ำ ชุมขนบ้านไม้เก่า ถนนริมโขง ผลิตภัณฑ์ สินค้า อาหาร รวมถึงวิถีชีวิต จนมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยือนจำนวนมาก สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นหนึ่งในโครงการเผยแพร่เส้นทางการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ วิถีชีวิตริมโขง เพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวในพื้นที่พิเศษเลยให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศและวิถีชีวิตริมโขงที่ได้มาตรฐานและมีแหล่งเรียนรู้ในระดับสากล ในอำเภอเชียงคานและอำเภอท่าลี่456456.jpg

นอกจากจะมีการสร้างสรรค์ลานวัฒนธรรม ยังพร้อมด้วยสาระการท่องเที่ยวที่หมุนเวียนไป เช่น การแสดงผีขนน้ำ การแสดงวัฒนธรรมไทดำ รับฟังสาระความรู้ พบคนเก่า เล่าเรื่องเดิม พบปะกลุ่มท่องเที่ยววิถีประมงพื้นบ้าน ล่องลำน้ำโขง ผาสาดลอยเคราะห์ กิจกรรมท่องเที่ยวตามลายแทง เพื่อให้ได้รู้จักบ้านเก่าแก่ในชุมชน ซึ่งคนที่มาถนนคนเดินอาจจะยังไม่ทราบหรือไปไม่ถึง การนั่งขบวนรถไฟโบราณ อัศวินเพชรนาคา บริการชมแก่งคุดคู้ และการจัดแสดงภาพพระบรมฉายาลักษณ์ รัชกาลที่ 9123456.jpg

สำหรับงาน “เยือนถิ่นดี๊ ดี วิถีเชียงคาน จะจัดขึ้นทุกวันศุกร์และเสาร์ เริ่ม 17 กุมภาพันธ์ ถึง 11 มีนาคม 60 ณ ลานวัฒนธรรมริมน้ำโขง หน้าวัดท่าคก อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ ทางเฟสบุ๊ค:เยือนถิ่นดี๊ดีวิถีเชียงคาน
ขอบคุณภาพและข้อมูล:http://www.bangkokbiznews.com/