10 คนดังที่เคยล้มเหลว



ชีวิตคนเรานั้นต่างก็มีความฝัน และเป้าหมายที่ตั้งไว้ บ้างก็สามารถคว้าความฝันเอาไว้ได้สำเร็จเพียงอายุน้อยๆ บ้างก็ทำเท่าไรก็ไม่สำเร็จตามที่ต้องการสักที จนทำให้ท้อ และสิ้นหวัง แต่แอดมินอยากจะบอกทุกคนว่า อย่าเพิ่งสิ้นหวังกับความฝันของตัวเองนะคะ ถึงแม้ว่าทางเดินของเราจะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ จะต้องล้มเหลว สิ้นหวังอีกกี่ครั้งต่อกี่ครั้ง สักวันมันก็ต้องประสบผลสำเร็จอย่างแน่นอน อย่างดารา นักร้อง หรือบุคคลดังมากมาย ที่ประสบผลสำเร็จ กว่าจะมีถึงทุกวันนี้ เขาต่างก็เคยล้มเหลวมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วนเหมือนกัน และนี่คือ 10 คนดังที่เคยล้มเหลวมาก่อนที่เขาจะมีชื่อเสียงก้องโลก เผื่อจะเป็นแรงผลักดันให้ทุกคนได้นะคะ

10 คนดัง ที่เคยล้มเหลว มาก่อนที่จะประสบผลสำเร็จและโด่งดังไปทั่วโลก

1. บิล เกตส์ (Bill Gates)บิล เกตส์ (Bill Gates) คนดังที่เคยล้มเหลวภาพจาก : twitter.com/billgates
หรือ ชายผู้ที่ประสบผลสำเร็จอย่างมหาศาล ซึ่งรู้จักกันดี คือ ผู้ก่อตั้ง "บริษัท ไมโครซอฟท์ (Microsoft)" ที่โด่งดัง แต่ก่อนที่เขาจะประสบผลสำเร็จ เส้นทางของเขาไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบแต่อย่างใด ในอดีตเขาลาออกจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด และได้ร่วมกันคิดผลงานที่ชื่อ ทราฟ-โอ-ดาต้า (Traf-O-Data) กับเพื่อนสนิทของเขา แต่ก็ไม่ได้ประสบผลสำเร็จ

2. ฮาร์แลนด์ เดวิด แซนเดอร์ส (Harland David Sanders)ฮาร์แลนด์ เดวิด แซนเดอร์ส (Harland David Sanders) คนดังที่เคยล้มเหลว
ภาพจาก : rottenink.wordpress.com
หรือที่รู้จักกันในนาม "ผู้พันแซนเดอร์ส" หรือ ผู้ก่อตั้งไก่ทอดชื่อดัง อย่าง Kentucky Fried Chicken (KFC) นั่นเองค่ะ ผู้พันแซนเดอร์ส นับว่าเป็นผู้ที่ล้มเหลวมาเกือบทั้งชีวิต เขาเคยทำงานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น คนขับเรือกลไฟ พนักงานขายประกัน งานรถไฟ พนักงานดับเพลิง รวมถึงชาวนา แต่ก็ล้มเหลวจนถึงขั้นคิดฆ่าตัวตาย เขาฝ่าฟันอุปสรรคมากมายก่อนจะได้มาเป็น "ตำนานไก่ทอด" อย่าง KFC ในปัจจุบัน

3. วอลท์ ดิสนีย์ (Walt Disney)วอลท์ ดิสนีย์ (Walt Disney) คนดังที่เคยล้มเหลว
ภาพจาก : orlandosentinel.com
ชายผู้มีชื่อเสียงเลื่องลือไปทั่วโลกกับจิตนาการที่ไม่มีที่สิ้นสุดของเขา ที่สร้างรายได้อย่างมหาศาล แต่เขากลับเคยถูกไล่ออกจากงาน เพราะไร้จิตนาการ แต่เขาก็ยังไม่เลิกล้มความตั้งใจ เขากับน้องชาย และหัวหน้าทีม นักวาดการ์ตูน เริ่มทำ การ์ตูนมิกกี้ เมาส์ (Mickey Mouse) ขึ้น จนได้เป็นตัวการ์ตูนขวัญใจเด็กๆ และโด่งดัง นับว่าเป็นก้าวแรกของ Walt Disney และเขาก็สร้างตัวการ์ตูนอื่นๆอีกมากมาย จนประสบผลสำเร็จและมีชื่อเสียง

4. เอลวิส เพรสลี่ย์ (Elvis Presley)เอลวิส เพรสลี่ย์ (Elvis Presley) คนดังที่เคยล้มเหลว
ภาพจาก : nydailynews.com
ผู้มีฉายาเลื่องชื่อเป็นที่รู้จักในนาม "ราชาแห่งร็อกแอนด์โรลล์" หรือที่คุ้นหูในทำนองเพลง แท่มแท๊มม!! และเขย่งขา แกว่งขาไปมานั่นเอง แต่กว่าจะโด่งดัง เขาเคยถูกปฏิเสธจากการไปออดิชั่นเพื่อเป็น 1 ในสมาชิกวง ซองเฟลโลส์ ด้วยเหตุผลที่ว่า เขาร้องเพลงไม่ได้ และเขาเคยถูกพิพากษาในฟลอริด้า ว่าเป็นนักร้องป่าเถื่อน พร้อมกับถูกกล่าวหาว่า ดนตรีของเขาทำร้ายเยาวชน และท่าเต้นเขย่งขา ประจำของเขานั้น ถูกมองว่าหยาบคายด้วย แต่ในปัจจุบันนี้ก็ยังมีผู้ที่แต่งตัวเลียนแบบเขาอยู่ไม่น้อยเลย นับว่าเป็นขวัญใจตลอดกาลเลยก็ว่าได้

5. สตีฟ จ็อปส์ (Steve Jobs)สตีฟ จ็อปส์ (Steve Jobs) คนดังที่เคยล้มเหลว
ภาพจาก : thinglink.com
ผู้ก่อตั้งและสร้างความยิ่งใหญ่ ให้กับแบนด์ Apple ที่ไม่ว่าใครต่างก็รู้จักในสัญลักษณ์ของ แอปเปิ้ลที่ถูกกัดไปคำหนึ่ง เขาเคยถูกบีบให้ลาออกจากบริษัทที่เขาเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง เหตุเพราะประสบปัญหาขัดแย้งเรื่องอำนาจภายในบริษัท ในปี ค.ศ.1985 แต่ปัจจุบันถึงแม้ว่าเขาจะเสียชีวิตไปด้วยโรคมะเร็งตับอ่อน แต่เขาก็ได้สร้างความยิ่งใหญ่เอาไว้ และอยู่ในใจผู้คนมากมาย

6. อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ (Albert Einstein)อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ (Albert Einstein) คนที่เคยล้มเหลว
ภาพจาก :linkedin.com
เป็นทั้งนักคณิตศาสตร์และนักฟิสิกส์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นอย่างมาก หรือเป็นผู้ที่ได้รับชื่อว่า เป็นหนึ่งในบุคคลที่ฉลาดที่สุด แต่ใครจะทราบล่ะว่าอัจฉริยะอย่าง อัล
เบิร์ต ไอน์สไตน์ เคยมีปัญหาเรื่องพัฒนาการที่ช้ามากๆ แถมยังสอบเข้ามหาวิทยาลัยไม่ติด

7. เคธี่ เพอร์รี่ (Katy Perry)เคธี่ เพอร์รี่ (Katy Perry) คนที่เคยล้มเหลว
ภาพจาก : glamour.com
นักร้องสาวชื่อดังชางอเมริกัน ที่ไม่ว่าใครต่างก็รู้จักเธอ ก่อนจะมีชื่อเสียงที่โด่งดังเธอเคยเป็นเพียงนักร้องเปิดหมวก และเธอเคยปล่อยซิงเกิล “Growing Pains” และ “Last Call” ในอัลบั้ม “Search Me” แต่ความฝันของเธอที่ดูเหมือนจะไปได้สวยแต่ก็ล้มเหลวโดยไม่ทันตั้งตัว และค่ายเพลงที่เธอได้เซ็นสัญญาการเป็นนักร้องก็ได้ปิดตัวลง เธอจึงล้มเลิกการเป็นนักร้องกอสเปลอย่างน่าเศร้าใจ แถมยังถูกลอยแพและแคนเซิลอัลบั้มจาก Columbia Record และติดกับสัญญานานเกือบ 2 ปีเต็ม เธอพบกับอุปสรรคมากมาย แต่ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา จนได้มาเป็น Katy Perry ที่หลายๆคนรู้จักในทุกวันนี้

8. อเดล (Adele)อเดล (Adele) คนที่เคยล้มเหลว
ภาพจาก : billboard.com
นักร้องสาวเสียงทรงพลัง ผู้สยบสถิติวงการเพลงโลก ไม่มีใครที่ไม่รู้จักเธอ ซึ่งเธอโด่งดังเป็นอย่างมากกับ 1 ในเพลงที่คุ้นหูกันดีอย่าง Rolling in the deep เธอเคยโดนห้ามไม่ให้ร้องเพลงถึง 1 ปี เหตุมาจากการผ่าตัดลำคอ แต่เธอก็ไม่หยุดความฝัน เธอกลับมาสู่เส้นทางนักร้อง และได้ผลิตผลงานเพลงที่มีคุณภาพออกมาให้ได้ฟังอีกมากมาย

9. เลดี้ กาก้า (Lady Gaga)เลดี้ กาก้า (Lady Gaga) คนที่เคยล้มเหลว
ภาพจาก : twitter.com/gagamonster96
นักร้องสาวขวัญใจ ที่โด่งดังไปทั่วโลก ด้วยความที่เธอมีความคิดที่แหวกแนวมากๆ ทำให้ใครหลายๆคนมอกว่าเธอแปลก และบ้าระห่ำ เธอเคยถูกฉีกสัญญาหลังจากที่เซ็นสัญญาเพียง 3 เดือน จากค่ายเพลง Island Def Jam แต่เธอก็ยังไม่ยอมแพ้ และกลับมาสู่เส้นทางสายอาชีพของเธอจนประสบผลสำเร็จ ด้วยเอกลักษณ์ของเธอที่แหวกแนวจนเป็นขวัญใจของใครหลายๆคน

10. ทอมัส แอลวา เอดิสัน (Thomas Alva Edison)ทอมัส แอลวา เอดิสัน (Thomas Alva Edison) คนที่เคยล้มเหลว
ภาพจาก : famousinventors.org
หรือที่รู้จักกันดี นักวิทยาศาสตร์ ผู้ประดิษฐ์ หลอดไฟ คนแรกของโลก เขาเคยต้องออกจากโรงเรียน เนื่องจากโดยครูกล่าวว่า เขาไม่สามารถเรียนคณิตศาสตร์ได้ และมารดาจึงต้องมาเป็นผู้สอนเขาเอง เขาเคยโดนไล่ออกจากงานการทำห้องทำงานไฟไหม้ เนื่องจากทำสารเคมีหกที่พื้นจากการทดลองวิทยาศาสตร์ของเขา

โอ้โห...กว่าจะประสบผลสำเร็จได้นั้น พวกเขาต้องฝ่าฟันกับอุปสรรคมามากจริงๆค่ะ นี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่ง ของ คนดังที่เคยล้มเหลวมาก่อนนะคะ ยังมีอีกหลายๆท่านเลยที่แอดมินไม่ได้ยกมา แต่เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว ก็อย่าเพิ่งยอมแพ้ต่ออุปสรรคทั้งหลายนะคะ เพราะความเชื่อ และความมุ่งมั่น มันจะทำให้เราประสบผลสำเร็จค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก :
http://gogoamerica.com
https://teen.mthai.com/
https://khaowcreed.wordpress.com
http://topicstock.pantip.com
https://www.dmc.tv
https://pantip.com
.blogspot.com
http://www.catdumb.com