แนะนำ 10 ที่เที่ยว ช่วงสงกรานต์




1. รอบๆสวนสาธารณะกุดป่อง (ต.กุดป่อง อ.เมือง) - จุดรวมพลคนเมืองเลย ที่ปะทะกันด้วยปืนนนน!! ฉีดน้ำ และคุถัง สาดน้ำ บวกกับการแสดงดนตรีสดแบบไม่ขาดสาย นับว่าสนุกสุดเหวี่ยง อยากเห็นภาพต้องไปโดนนะคร้าบบบ
2. เชียงคาน (ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน)- สาวกเชียงคานต้องไม่พลาด กับถนนที่มีการประดับประดาด้วยซุ้ม และเสื้อหลากหลายสีสัน หลากหลายทีม จากสองข้างทาง ตลอดเส้นทาง บอกเลยว่า ไปแล้วติดลมไม่อยากกลับเลยล่ะครับ
3. แก่งคุดคู้ (ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน)- เมื่อคุณฝ่ามรสุม จากเชียงคานมาได้แล้วแล้ว ยังมีจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกที่ คือ แก่งคุดคู้นั่นเองครับ เพราะที่นี่จะมีนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงเพื่อคลายร้อน กันเยอะแยะเลยล่ะครับ
4. อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง (ต.กกทอง อ.เมือง)- เป็นสถานที่คลายร้อนยอดฮิตแห่งหนึ่งในจังหวัดเลย เพราะนักท่องเที่ยวสามารถล่องแพรับประทานอาหารชิลล์ๆ หรือจะเล่นน้ำก็ได้เช่นกันครับ
5. น้ำตกแก่งเกลี้ยง (ต.ลาดค่าง อ.ภูเรือ) - เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่คุณจะได้ทั้งเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน และถีบเป็ด เฮ้ยยย ถีบจักรยานน้ำ ท่องธรรมชาติ เป็นกิจกรรมสำหรับคนมีคู่ เพราะถ้าถีบคนเดียว จะหมดแรงเอานะครับบบ
6. วนอุทยานน้ำตกห้วยเลา (ต.แก่งศรีภูมิ อ.ภูหลวง)- แหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติพร้อมกับการพจญภัยไปกับน้ำตกที่มีความสวยงาม แตกต่าง และน่าค้นหาในแต่ละชั้น ใครที่ชอบทั้งผจญภัย และเล่นน้ำคลายร้อน ต้องที่นี่เลยครับ
7. แก่งโตน (ต.หนองผือ อ.ท่าลี่) - เป็นพรมแดนระหว่างประเทยไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ที่เป็นโขดหินธรรมชาติขวางกั้นลำน้ำเหือง สวยงาม น่าเล่นมากเลยล่ะครับ
8. น้ำตกเพียงดิน (ต.ปวนพุ อ.หนองหิน) - น้ำตกท่ามกลางต้นไม้ใหญ่ เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจของครอบครัว ดื่มด่ำกับธรรมชาติ ท่ามกลางต้นไม้ใหญ่ หากใครที่ต้องการจะหนีความวุ่นวายต้องมาที่นี่เลยครับ
9. สวนน้ำสวนสัตว์ภูกระดึง (ต.ภูกระดึง อ.ภูกระดึง)- นับว่าเป็นศูนย์รวมลูกเล็กเด็กแดงเลยก็ว่าได้ เพราะว่านอกจากผู้ปกครองมักจะพาบุตรหลานมาเล่นน้ำที่สวนน้ำแล้วยังได้เที่ยวชมสัตว์นานาชนิด และเล่นเครื่องเล่นมากมาย มาที่เดียว คุ้มมากเลยครับ
10. น้ำตกสองคอน (ต.ปลาบ่า อ.ภูเรือ)- สายน้ำที่ไหลผ่านชั้นหินขนาดใหญ่ที่วางสลับซับซ้อน บรรยากาศร่มรื่น เหมาะสำหรับการมาเล่นน้ำและพักผ่อนหย่อนใจเป็นอย่างมากเลยล่ะครับ