สำนักงานเกษตรฯ จัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมพระเกียรติ ร.10


สำนักงานเกษตรฯ จัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมพระเกียรติ ร.10
ผู้ว่าฯและคณะ

วันนี้ (26 ก.ค. 60) ที่หอประชุมอำเภอเมืองเลย สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดเลย จัดกิจกรรมโครงการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสนองพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อการพัฒนาโครงการศูนย์พัฒนาปศุสัตว์ตามพระราชดำริ อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย โดยมี นายคุมพล บรรเทาทุกข์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานเปิดงานฯ พร้อมนำคณะหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนชาวจังหวัดเลย นักเรียน และนักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก โอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย และคณะหัวหน้าส่วนราชการ ได้มอบเมล็ดพันธุ์พืช และมอบพันธุ์กล้าไม้ต้นยางนา ตามโครงการพระราชดำริ จำนวน 200 ต้น ให้แก่เกษตรกร พร้อมเยี่ยมชมซุ้มนิทรรศการที่จัดแสดง ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองเลย ด้วย

ผู้ว่าฯและผู้เข้าร่วมกิจกรรม

นายสมร ทิพบุญชู เกษตรและสหกรณ์จังหวัดเลย กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ สอดคล้องตามที่ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เห็นชอบการดำเนินงานโครงการหรือกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จำนวน 10 โครงการ ประกอบด้วย โครงการเกษตรไทยก้าวหน้าใต้ร่มพระบารมี , คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ , โครงการเกษตรเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร , โครงการเพิ่มผลผลิตด้านการประมง , โครงการไถ่ชีวิตโค-กระบือ เพื่อส่งเสริมอาชีพเกษตรกร , โครงการพัฒนาแหล่งน้ำและสิ่งแวดล้อมภายใต้ร่มพระบารมี , โครงการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้เพื่อการเกษตรและสหกรณ์ , โครงการส่งเสริมความรู้ด้านการเกษตรบนพื้นที่สูงเทิดพระเกียรติในพื้นที่ประวัติศาสตร์บ้านหมากแข้ง อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย , โครงการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ และกิจกรรมอื่นๆ โดยมีเป้าหมาย เพื่อให้ประชาชนที่เข้าร่วมงานได้น้อมนำแนวทางพระราชดำริ และโครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 , สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มาปรับใช้ให้เกิดแนวทางปฏิบัติที่ประสบผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรม สร้างความมั่นคง และยั่งยืนในพื้นที่จังหวัดเลยได้อย่างแท้จริง

เจ้าหน้าที่และผู้เข้าร่วมกิจกรรม

สำหรับบรรยากาศภายงาน มีกิจกรรมน่าสนใจ เช่น การจัดนิทรรศการเผยแพร่พระราชประวัติ นิทรรศการเผยแพร่พระราชกรณียกิจ และนิทรรศการโครงการพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 , สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และกิจกรรมการเสวนาทางวิชาการ ด้านการใช้ศาสตร์พระราชทานมาปรับใช้ให้ชีวิตในครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข

ผู้ว่าฯและคณะเดินชมกิจกรรม
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : NNT