ชลประทานเลยกำชับ! หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสภาพความแข็งแรงของอ่างเก็บน้ำ พร้อมพร่องน้ำให้ต่ำกว่า 80 เปอร์เซ็นต์


ชลประทานเลยกำชับ! หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสภาพความแข็งแรงของอ่างเก็บน้ำ พร้อมพร่องน้ำให้ต่ำกว่า 80 เปอร์เซ็นต์สถานการณ์น้ำในแม่น้ำเลยจังหวัดเลย

ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเลย กำชับให้หน่วยงานที่ดูแลและเกี่ยวข้อง ตรวจสอบความแข็งแรงของอ่างเก็บน้ำในจังหวัดเลย เพื่อให้สามารถรองรับปริมาณน้ำฝน ในช่วงที่ฝนตกอย่างต่อเนื่องได้
โครงการชลประทานเลย กำชับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้รับการถ่ายโอนให้บริหารจัดการอ่างเก็บน้ำจากโครงการชลประทานเลย เร่งตรวจสอบความแข็งแรงของอ่างเก็บน้ำในพื้นที่จังหวัดเลย พร้อมพร่องน้ำให้ต่ำกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ เพื่อรองรับปริมาณน้ำในช่วงฝนตกต่อเนื่องอ่างเก็บน้ำเลยจังหวัดเลย

นายเกรียงไกร ภาคพิเศษ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเลย กำชับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้รับการถ่ายโอนในการบริหารจัดการอ่างเก็บน้ำจากโครงการชลประทานเลย จำนวน 120 แห่ง ของจังหวัดเลย ให้เร่งตรวจสอบความแข็งแรงของสันเขื่อนและอาคารระบายน้ำต่างๆ ให้อยู่ในสภาพที่แข็งแรง และควรมีการพร่องน้ำในอ่างเก็บน้ำให้ต่ำกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรองรับปริมาณน้ำที่จะไหลเข้าสู่อ่างเก็บน้ำในช่วงที่ฝนตกต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันอ่างเก็บน้ำของจังหวัดเลยยังสามารถรองรับน้ำได้สถานการณ์น้ำจังหวัดเลย

ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเลย กล่าวอีกว่า ปัจจุบันโครงการชลประทานเลยมีหน้าที่ในการกำกับดูแลอ่างเก็บน้ำขนาดกลางในพื้นที่จังหวัดเลย จำนวน 12 แห่ง รวมถึงอ่างเก็บน้ำน้ำเลยที่อยู่ระหว่างการส่งมอบ ซึ่งมีการประสานงาน ตรวจสอบและดูแลมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีการบริหารจัดการน้ำอย่างบูรณาการ เพื่อให้เพียงพอและทั่วถึง พร้อมดำเนินการป้องกันและบรรเทาภัยอันเกิดจากน้ำ หากพื้นที่ใดที่ต้องการคำแนะนำหรือตรวจสอบสภาพของอ่างเก็บน้ำ สามารถประสานขอทีมฝ่ายวิศวกรรมลงพื้นที่ตรวจสอบอ่างเก็บน้ำได้ที่ โทรศัพท์หมายเลข 042-811-111 หรือติดต่อมายังผู้อำนวยการโครงการชลประทานเลยโดยตรงได้ที่ โทรศัพท์หมายเลข 061-586-5999น้ำในอ่างเก็บน้ำจังหวัดเลย
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : NNT