เด็กหญิงวัย 7 ขวบ แม้ตัวจะพิการแต่ใจสู้อยากเรียนหนังสือ

เด็กหญิงวัย 7 ขวบ ชาวอำเภอภูเรือ จังหวัดเลย แม้ตัวจะพิการแต่ใจสู้อยากเรียนหนังสือเหมือนเพื่อน ให้แม่อุ้มพามาสมัครเรียน ชั้น ป.1

Capture.PNG

เด็กหญิงพิชชาภา สีหะสุทธิ์ หรือน้องทิพย์ อายุ 7 ขวบ พิการช่วงล่าง ลำตัวอ่อน ไม่สามารถเดินได้ แม่จึงอุ้มขึ้นรถมอร์เตอร์ไซค์ ให้ญาติมาส่งกว่า 4 กิโลเมตร และอุ้มให้นั่งรถเข็น เพื่อสมัครเข้าเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนบ้านแก่งเกลี้ยง อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ตามความปรารถนา

นางสรัญญา บุดดา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแก่งเกลี้ยง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 3 บอกว่า น้องทิพย์ ตั้งใจมาเรียนหนังสือ เหมือนเพื่อนคนอื่นๆ เบื้องต้น น่าจะเข้ากับเพื่อนได้ โดยช่วงแรก เมื่อเปิดเทอม จะให้มาเรียนตามปกติ แต่ขอให้แม่มาอยู่เป็นเพื่อนก่อน จากนั้นจะให้เพื่อนๆ ช่วยดูแลในการเรียน การทำกิจกรรมในโรงเรียน ส่วนการเดินทาง ทางโรงเรียน มีรถไปรับน้องทิพย์ฟรี

อย่างไรก็ตาม จากสภาพรถเข็นของน้องทิพย์เก่า ชำรุด จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตเมตตาร่วมกันบริจาคทุนทรัพย์ หรือเพื่อบริจาค ซื้อรถเข็นคันใหม่ และสมทบทุนเพื่อการศึกษา ให้โอกาสเด็กพิการคนหนึ่ง ที่ตั้งใจอยากเรียนหนังสือ ฝันอยากเป็นหมอ เนื่องจากผู้เป็นแม่ เป็นไทรอยด์เป็นพิษ พ่อมีโรคประจำตัว ทำไร่ทำนา เกษตรกรรม หาเช้ากินค่ำ

โดยสามารถติดต่อช่วยเหลือ ได้ที่ นางสรัญญา บุดดา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแก่งเกลี้ยง หมายเลขโทรศัพท์ 094-125-3965 หรือ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาภูเรือ เลขที่บัญชี 020106112840 บัญชีออมทรัพย์ เพื่อเด็กหญิงพิชชาภา สีหะสุทธิ์ โดย นางสรัญญา บุดดา

ขอขอบคุณ :http://www.tnnthailand.com