เลย ประชุมเตรียมแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังบริเวณทางหลวง 201


เลย ประชุมเตรียมแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังบริเวณทางหลวง 201
บรรยากาศการประชุม

นายกเทศมนตรีจังหวัดเลย รับมอบหมายเป็นประธานการประชุม เตรียมแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง ถนนหมายเลข 201
ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลเมืองเลย นายคุมพล บรรเทาทุกข์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย มอบหมายให้ นายสัมพันธ์ คูณทวีลาภผล นายกเทศมนตรีเมืองเลย เป็นประธานการประชุมการเตรียมการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง บริเวณทางหลวง แผ่นดิน สาย 201 (ถนนมลิวรรณ ช่วง กม. 330+000 - 333+000) ช่วงเขตติดต่อ ตำบลกุดป่อง และตำบลนาอาน อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลเมืองเลยเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเกิดน้ำท่วมขังผิวจราจร ขณะเกิดฝนตกหนักในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา มีหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงาน รัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง ผู้บริหารห้างบิ๊กซี ห้างโฮมโปร ห้างแมคโคร โกลบอลเฮ้าส์ ประธานชุมชนบ้านนาเขิน และสื่อมวลชนเข้าร่วมประชุม ซึ่งที่ประชุมได้อภิปรายปัญหาที่เกิดขึ้น อย่างกว้างขวางและมีมติเห็นชอบให้ดำเนินการแก้ไขปัญหา โดยมอบหมายให้เทศบาลเมืองเลย เทศบาลตำบลนาอาน ยื่นคำขอตรวจสอบแนวเขตที่ดินที่มีเอกชนถมดินรุกลำปิดลำราง ทางน้ำสาธารณะ ทำให้น้ำไหลไม่สะดวก อาทิ ลำห้วยนา ปั้มเซลล์ เดิม

เจ้าหน้าที่เข้าดูระดับน้ำ

โดยเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดเลย จะเร่งสำรวจ ตรวจสอบ รังวัด ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว มอบหมายให้โครงการชลประทานเลยขุดลอกคลองชลประทานให้กว้างและลึกขึ้น พร้อมเสริมคันดินอีกด้านหนึ่งให้สูงขึ้นเพื่อไม่ให้น้ำที่ระบายจากคลองชลประทานไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่บริเวณหมู่บ้านเอกธานี หมู่บ้านไทยสมุทร ระบบน้ำดิบของการ ประปาส่วนภูมิภาค สาขาเลย ฯลฯ เพื่อให้คลองชลประทานเป็นผนังกั้นน้ำไม่ให้ไหลเข้าตัวเมืองและผันส่งน้ำสู่แม่น้ำเลยโดยตรง

เจ้าหน้าที่นำกระสอบทรายมากั้นน้ำ

และให้โครงการชลประทานเลยตั้งงบประมาณเปลี่ยนท่อส่ง น้ำลอด ถนนมลิวรรณ บริเวณหน้าโกลบอลเฮ้าส์ จากท่อขนาด 80 ซม. 2 แถวเป็นท่อเหลี่ยม ขนาด กว้าง 3 เมตร จำนวน 3 ช่อง เพื่อเร่งระบายน้ำลงแม่น้ำเลยให้เร็วขึ้น มอบหมายให้เทศบาลตำบลนาอาน สำรวจ ออกแบบ รางระบายน้ำ รูปตัวยูบริเวณลำห้วยนา ผ่านหลังวิทยาลัยเทคนิคเลย ไปลงแม่น้ำเลยที่บ้านติดต่อ ตำบลนาอาน และให้เทศบาลเมืองเลย เชื่อมต่อท่อระบายน้ำบริเวณซอยอินคำดี ด้านซ้าย-ขวาให้ระบายน้ำได้สะดวกยิ่งขึ้น มอบหมายให้แขวงทางหลวงเลยที่ 1 องค์การบริหารส่วนจังหวัดเลย เทศบาลตำบลนาอาน ปรับปรุงถนนเชื่อมต่อบ้านฟากนา หน้าบริษัท เซฟโรเลต สาขาเลย โดยการวางท่อระบายน้ำ ซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพปกติ กำหนดดำเนินการวันพรุ่งนี้

ถนนที่มีน้ำท่วมขัง

ขณะที่ บริษัท ห้างร้าน ภาคเอกชนที่เข้าร่วมประชุม ยินดีให้การสนับสนุนการดำเนินการภาครัฐ รูปแบบ "ประชารัฐ" อย่างเต็มกำลังความสามารถ ซึ่งงบประมาณขอรับการสนับสนุนจากกรมส่งเสริมกาปกครองส่วนท้องถิ่น กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย งบยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดเลย งบปกติของแต่ละส่วนราชการ
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : NNT