ชาวด่านซ้ายร่วมกิจกรรม ปั่นตามรอยเสด็จฯ

ชาวด่านซ้ายร่วมกิจกรรม ปั่นตามรอยเสด็จฯผู้เข้าร่วมกิจกรรม

นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอด่านซ้าย เป็นประธานจัดกิจกรรม "ปั่นตามรอยเสด็จ รัชกาลที่ 9 ถึงรัชกาลที่ 10 สืบสานปณิธานฯ อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ครั้งที่ 1" วัตถุประสงค์คือ ปั่นตามรอยพื้นที่ที่เสด็จฯ เพื่อสืบสานปณิธาน และเพื่อน้อมนำหลักโครงการพระราชดำริ ที่ได้ทรงพระราชทานได้ ในเขตอำเภอด่านซ้าย
พสกนิกรชาวอำเภอด่านซ้าย ร่วมกิจกรรม "ปั่นตามรอยเสด็จ รัชกาลที่ 9 ถึงรัชกาลที่ 10 สืบสานปณิธานฯ อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ครั้งที่ 1" ระหว่างวันที่ 22-23 ก.ค. 60

เจ้าหน้าที่ถ่ายภาพร่วมกับผู้เข้าร่วมกิจกรรม

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 60 เวลา 08.00 น. ที่ลานด้านหน้าองค์พระธาตุศรีสองรัก นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอด่านซ้าย เป็นประธานจัดกิจกรรม"ปั่นตามรอยเสด็จ รัชกาลที่ 9 ถึงรัชกาลที่ 10 สืบสานปณิธานฯ อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ครั้งที่ 1" ซึ่งกิจกรรมจัดระหว่างวันที่ 22-23 ก.ค. 60 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปั่นไปชมตามรอยพื้นที่ที่เสด็จฯ รัชกาลที่ 9 เพื่อสืบสานปณิธาน และเป็นส่วนหนึ่งในการน้อมนำหลักทรงงาน โครงการพระราชดำริ ที่ได้ทรงพระราชทานไว้ ในพื้นที่อำเภอด่านซ้าย เช่น "โครงการเย็นศิระ" ศูนย์พัฒนาปศุสัตว์ตามพระราชดำริด่านซ้าย เพื่อเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2560 และตามรอยเสด็จฯ และสืบสานปณิธานฯ เช่น อุทยานเทิดพระเกียรติบ้านหมากแข้ง โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชด่านซ้าย เป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี สร้างจิตสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของทั้งสองพระองค์ต่อชาวด่านซ้าย จังหวัดเลย ประชาชนความรักความสามัคคี พร้อมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ของอำเภอด่านซ้าย

จุดปล่อยตัวผู้เข้าร่วมกิจกรรม

ทั้งนี้ได้ร่วมกันปลูกต้นกล้ายางนาตาม "โครงการรวมใจปลูกต้นกล้ายางนาเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2560" และในการจัดกิจกรรมครั้งนี้มีชาว สปป.ลาว มาร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน ด้วยความชื่นชมพระบารมีของทั้งสองพระองค์
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : NNT