พกปืนมาเก็บศพ อาชีพหลักตร.งานเสริมคือกู้ภัย เปิดใจส.ต.ท.น้ำดีเมืองเลย

พกปืนมาเก็บศพ อาชีพหลักตร.งานเสริมคือกู้ภัย เปิดใจส.ต.ท.น้ำดีเมืองเลย
อาชีพหลักเป็นตร.งานเสริมคือ กู้ภัย ส.ต.ท.สุธีรดล แห่งเมืองเลย หรือ เจ้าของฉายา กู้ภัยพกปืนมาเก็บศพ ช่วยเหลือประชาชนเต็มที่ เผยก่อนหน้าเป็นกู้ภัยมาก่อนกระทั่งสอบเป็นตร.ได้เลยไม่อยากละทิ้งหน้าที่เดิม

NjpUs24nCQKx5e1A6L30g0oAj2c9iV8niHAu0zWHzUl.jpg

เมื่อวันที่ 23 มี.ค.60 ส.ต.ท.สุธีรดล แสนนางชล ผบ.หมู่ป้องกันปราบปราม สภ.เมืองเลย รหัส 707 และเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างคีรีธรรม รหัสสวสว่าง 707 เปิดเผยว่า ขณะปฎิบัติหน้าที่ได้ยินเสียงวิทยุว่ามีเหตุรถชนกัน จึงได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ ไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต จึงได้อำนวยความสะดวกให้กับรถคู่กรณีทั้ง 2 คัน จากนั้นได้นำไม้กวาดมากวาดเศษกระจกและกันชนที่แตกกระจายทั่วถนน ซึ่งตนเองทำอย่างนี้มาตลอดทุกเคสทุกราย โดยก่อนที่จะมาเป็นตำรวจ มีใจรักการช่วยเหลือชาวบ้าน จึงได้มาขอสมัครเป็นอาสากู้ภัยสว่างคีรีธรรม จุดเมืองเลย รหัส 707 อยู่หลายปี
กระทั่งสอบเข้าตำรวจได้เมื่อจบออกมาได้มาอยู่ที่เมืองเลย แต่ด้วยที่มีใจรักด้านกู้ภัยและผูกพันกับมูลนิธิสว่างคีรีธรรมมาตลอด จึงไม่ได้ทอดทิ้งงานอาสากู้ภัยทำงานตำรวจไปด้วยสวมร่างกู้ภัยไปด้วย บางครั้งขณะออกเวรได้ยินวิทยุมีเหตุจะรีบถอดเสื้อตำรวจออก เหลือแต่กางเกงสวมเสื้อกู้ภัย ออกไปช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจนรอดเสียชีวิตมาเยอะแล้ว บางครั้งก็เผลอออกไปช่วยชาวบ้านพกปืนไปด้วย จนได้ฉายา กู้ภัยพกปืนมาเก็บศพ ตอนแรกชาวบ้านก็ตกใจ แต่ตอนหลังมาทราบว่าเป็น เจ้าหน้าที่ตำรวจและทำงานกู้ภัยด้วย ก็ชมเชยและขอบใจในสิ่งที่ตนเองได้ช่วยชาวบ้าน.
ขอบคุณภาพและเนื้อหา:http://www.thairath.co.th