จ.เลย เปิดตลาดต้องชม ตลาดผลไม้บ้านไร่ม่วง!


จ.เลย เปิดตลาดต้องชม ตลาดผลไม้บ้านไร่ม่วง!
งานตลาดผลไม้บ้านไร่ม่วงอำเภอเมืองเลยจังหวัดเลย

ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นำทีมส่วนราชการต้อนรับ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ประธานเปิดงาน ตลากต้องชม "ตลาดผลไม้บ้านไร่ม่วง" ที่ถือเป็นแหล่งรวมรวบผลไม้ขึ้นชื่อของจังหวัดเลย

ร้านผลไม้ในงานตลาดผลไม้บ้านไร่ม่วงอำเภอเมืองเลยจังหวัดเลย

ที่ตลาดผลไม้บ้านไร่ม่วง อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์เป็นประธานเปิดตลาดต้องชม "ตลาดผลไม้บ้านไร่ม่วง" โดยมี นายคุมพล บรรเทาทุกข์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลยพร้อมนำส่วนราชการให้การต้อนรับ

สินค้าOTOPรูปหน้าผีตาโขนจังหวัดเลย

สำหรับ “ตลาดผลไม้บ้านไร่ม่วง” ถือเป็นตลาดต้องชมแห่งที่สองของจังหวัดเลย ซึ่งเป็นตลาดที่รวบรวมผลผลิตทางการเกษตร ได้แก่ สับปะรดบ้านไร่ม่วงที่มีรสชาติหวานฉ่ำ เงาะเมืองเลย แก้วมังกร ลำไย อโวคาโด้ อาหารท้องถิ่น และสินค้าโอท็อปของชุมชน มีผู้ประกอบการ จำนวน 48 ร้านค้า ซึ่งเกษตรกรและคนในชุมชนนำสินค้ามาจำหน่ายด้วยตัวเอง เพื่อให้คนในพื้นที่หรือนักท่องเที่ยวได้แวะชิมและซื้อกลับไปเป็นของฝาก

น้ำผึ้งจากกรรณิการ์ฟาร์มจังหวัดเลย

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมด้านการตลาดภายในประเทศ โดยใช้ตลาดชุมชนเป็นการสร้างรายได้ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ผลิตสินค้าเกษตร และกลุ่มวิสาหกิจชุมชน SME ที่ผลิตสินค้าหัตถกรรม หรือสินค้า OTOP ได้มีสถานที่จัดแสดงและจำหน่ายสินค้า สนับสนุนการรักษาวัฒนธรรมวิถีชุมชน และเชื่อมโยงเข้ากับการท่องเที่ยว ส่งผลให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ

ผ้าไหมจังหวัดเลย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : NNT