คณะผีตาโขน จ.เลย ร่วมแสดงในงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ


คณะผีตาโขน จ.เลย ร่วมแสดงในงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ

คณะผีตาโขน จังหวัดเลย ร่วมแสดงงาน "ชุมชนต้นแบบต่อยอดความดี" เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9
คณะผีตาโขน เทศบาลตำบลด่านซ้าย อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ร่วมแสดงในงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ "ชุมชนต้นแบบต่อยอดความดี" เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ชุมชนต้นแบบต่อยอดความดีอำเภอด่านซ้ายจังหวัดเลย

สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “ชุมชนต้นแบบต่อยอดความดี” เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีโอกาสแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ระหว่างวันที่ 8 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม 2560 ณ พระลานพระราชวังดุสิต ริมทางเดินฝั่งสนามเสือป่า ในวันอาทิตย์ –วันศุกร์ ระหว่างเวลา 10.00 - 20.00 น. วันเสาร์ เวลา 10.00 - 22.00 น. และมีการจัดแสดงพื้นบ้านประจำถิ่น ทุกวันเสาร์ เวลา 16.30 - 17.30 น. “ชุมชนต้นแบบต่อยอดความดี” เป็นกิจกรรมที่รัฐบาลเชิญชวนคนไทยเข้ามาศึกษาเรียนรู้ตามปรัชญาเศรษฐกิจที่ทรงมอบไว้ให้กับชาวบ้าน เพื่อเป็นแบบอย่างนำไปปฏิบัติให้เกิดประโยชน์กับชุมชนของตนเอง พร้อมนำไปต่อยอดในการดำเนินชีวิตและมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมอย่างยั่งยืน โดยการจัดนิทรรศการฯ เป็นการนำชุมชนต้นแบบที่ได้คัดเลือกชุมชนที่น้อมนำพระราชดำริ พระราชปณิธาน หลักการทรงงาน พระราชดำรัส และพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 มาพัฒนาต่อยอดภูมิปัญญา สามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ในชุมชน ทำให้คนในชุมชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยพื้นที่นิทรรศการแบ่งออกเป็น 4 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ ซึ่งใน 1 ภูมิภาค จะมี 3 โครงการในด้านต่าง ๆ อาทิเช่น ด้านการเกษตร จำลองวิถีชีวิตชุมชนพอเพียง เช่น สวนแนวตั้ง ผักสวนครัวรั้วกินได้ ด้านสิ่งแวดล้อมการบริหารจัดการขยะ เช่น ธนาคารรับซื้อกิ่งไม้ใบไม้ การคัดแยกขยะ การนำสิ่งของเหลือใช้มาประดิษฐ์และใช้ใหม่ ด้านการส่งเสริมอาชีพชุมชน การแสดงสินค้าจากชุมชน เช่น ทอเสื่อกก การสานตะกร้าจากผักตบชวา สำหรับการทำความดีตามรอยพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงพระราชทานหลักคำสอนและการปฏิบัติตนให้กับพสกนิกรไทยทุกคน น้อมไปปฏิบัติใช้ในชีวิตประจำวันและเป็นมงคลแก่การดำเนินชีวิต เป็นสิ่งสุดท้ายที่คนไทยทุกคนสามารถทำได้เพื่อพ่อหลวงของแผ่นดิน ซึ่งประชาชนที่สนใจสามารถเดินทางมาร่วมชมนิทรรศการ “ชุมชนต้นแบบต่อยอดความดี” นี้ได้ บริเวณซุ้มกิจกรรม ริมทางเดินฝั่งสนามเสือป่า พระลานพระราชวังดุสิต โดยงานจะจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2560

คณะผีตาโขนอำเภอด่านซ้ายจังหวัดเลย

ทั้งนี้ นายสันติภาพ เชื้อบุญมี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลด่านซ้าย นำคณะผีตาโขนของเทศบาลตำบลด่านซ้าย อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ร่วมแสดงในงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ "ชุมชนต้นแบบต่อยอดความดี" เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม 2560 เวลา 16.30 -17.30 น. ณ พระลานพระราชวังดุสิตริมทางเดินฝั่งสนามเสือป่า กรุงเทพมหานคร
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : NNT