น้ำตกห้วยเลา

ไม่ระบุเวลา

แผนที่การเดินทาง

ติดต่อสอบถาม

ที่อยู่:
ต.แก่งศรีภูมิ อ.ภูหลวง เลย 42230
โทร:
042879055
อีเมล:
-ไม่ระบุ-
เว็บไซต์:
-ไม่ระบุ-
เฟซบุ๊ก:
-ไม่ระบุ-
ไลน์ไอดี:
-ไม่ระบุ-
เล่น "น้ำตกห้วยเลา" สวรรค์ 10 ชั้น ของคนจังหวัดเลย จากความงามที่น่าค้นหา

วนอุทยานน้ำตกห้วยเลา

วนอุทยานน้ำตกห้วยเลาเป็นน้ำตกสายน้ำที่เกิดจากลำห้วยเลาไหลตกลงมาจากภูเขาเป็นระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ลดหลั่นลงมาเป็นน้ำตก 10 ชั้น แต่ละชั้นมีความงดงามต่างกัน โดยชั้นที่ 9 เป็นชั้นที่สวยที่สุด น้ำไหลผ่านโขดหินลงมาเป็นชั้นๆ สูงประมาณ 15 เมตร และชั้นบนสุดเป็นลำห้วยไหลออกมาจากถ้ำ มีทางเดินจากลานจอดรถเลียบไปตามลำห้วยเลาและแยกไปเที่ยวชมน้ำตกชั้นต่างๆ นักท่องเที่ยวสามารถลงไปเล่นน้ำได้ทุกชั้นที่สวยงาม ที่นักท่องเที่ยวชมความงามของสายน้ำ ระยะทางกว่า 1700 เมตร ตั้งแต่ตีนภู ยันถึงปากถ้ำยอดภู ที่เป็นต้นน้ำห้วยเลา สาขาหนึ่งของแม่น้ำเลย ที่หล่อเลี้ยงคนเมืองเลย ไหลลงแม่น้ำโขงที่ อำเภอเชียงคาน น้ำตกห้วยเลา อยู่ในเขตวนอุทยานแห่งชาติน้ำตกห้วยเลา น้ำตกห้วยเลา จ.เลย เป็นน้ำตกหินปูนที่สวยงาม มี 10 ชั้น แต่ละชั้นมีความสวยงามมาก มีน้ำตกไหลตลอดปี หากมองหาที่เที่ยวจังหวัดเลย น้ำตกห้วยเลา น้ำตกห้วยเลาเป็นอีกแห่งหนึ่งที่แนะนำเลย สวยมาก

สิ่งที่น่าสนใจ

ถ้ำน้ำลอด จากเขาอันเป็นต้นน้ำของน้ำตกห้วยเลาไหลลงมาสู่เชิงเขาเป็นระยะทาง 800 เมตร มี 9 ชั้น ซึ่งแต่ละชั้นมีความสวยงามมาก มีน้ำตกไหลตลอดปีและเป็นแหล่งน้ำที่ไหลไปเป็นลำห้วยหลายสายใช้ในการเกษตรของประชาชนในท้องถิ่นใกล้เคียง :: กิจกรรม : เดินป่าศึกษาธรรมชาติ เที่ยวถ้ำ/ธรณีวิทยา เที่ยวน้ำตกชมพรรณไม้ บอกเลยว่าคุ้มค่าสุดๆ


สถานที่ตั้ง

วนอุทยานน้ำตกห้วยเลา ตั้งอยู่ ตำบลแก่งศรีภูมิ อำเภอภูหลวง จังหวัดเลย 42230


การเดินทาง

เริ่มต้นจาก แขวงการทางเลยที่ 1 ใช้เส้นทางหมายเลข 201 ไปทางอำเภอวังสะพุง ถึง 27.9 กิโลเมตร จะพบทางแยก เลี้ยวขวา เพื่อเข้าสู่เส้นทางหมายเลข 2250 ขับตามเส้นทาง 28.9 กิโลเมตร จะพบ วนอุทยานน้ำตกห้วยเลา


เวลาเปิดบริการ

เปิดบริการเวลา 08.00-17.00 น.


ค่าบริการ

หากเดินทางด้วยรถประจำทาง แล้วเหมารถสองแถวไปยังน้ำตก มีค่าบริการ 400 บาท


ที่กิน/ที่พัก

วนอุทยานน้ำตกห้วยเลา ไม่มีบ้านพักหรือค่ายพักแรมบริการแก่นักท่องเที่ยว หากนักท่องเที่ยวมีความประสงค์จะไปพักแรมค้างคืนและพักผ่อนหย่อนใจ หรือศึกษาหาความรู้ทางธรรมชาติ โปรดนำเต็นท์และเตรียมอาหารไปเอง โดยทางวนอุทยานได้จัดสถานที่ไว้ให้พร้อมกับห้องสุขา ให้ไปติดต่อขออนุญาตใช้สถานที่กับเจ้าหน้าที่ที่วนอุทยานน้ำตกห้วยเลา โดยตรง


เบอร์โทรศัพท์

042-879055




ข้อมูลจาก :http://www.dekguide.com/

สิ่งอำนวยความสะดวก