ขึ้นภูชมทะเลหมอก ท้าลมหนาว ณ ภูลำดวน อ.ปากชม

บ้านคกไผ่ ตำบลปากชม อำเภอปากชม จังหวัดเลย
ขึ้นภู ชมทะเลหมอก รับลมหนาว ที่ภูลำดวน ที่เที่ยวปากชมภูลำดวน สกายวอล์คคนจน
หน้าหนาวนี้ เพื่อนๆมีที่เที่ยวกันหรือยังคะ? วันนี้ (4 พ.ย.60) แอดมินได้ไปเที่ยวปากชมมา ซึ่งเมื่อวานก็เป็นวันลอยกระทงนั่นเอง ทีมงานโกทูเลย ได้มีโอกาสไปร่วมงานกับพี่ๆการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ททท.เลย) และพี่ๆจากเว็บไซต์เที่ยวเลย ได้ไปร่วมกิจกรรมงานประเพณีลอยกระทง "เดือนหงายที่ชายโขง"สายสัมพันธ์ไทย-ลาว จังหวัดเลย ประจำปี 2560 วันที่ 3-4 พฤศจิกายน 2560 ณ ลานวัดท่าคก อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย และพักที่เชียงคาน 1 คืน
ทีมงานออกเดินทางไปยังอำเภอปากชม เวลาประมาณตี 4 เพื่อจะไปให้ทันทะเลหมอกตอนเช้า ที่ "ภูลำดวน"นั่นเองค่ะ ซึ่งเราจะต้องไปเปลี่ยนรถเป็นรถอีแต๊กที่ หมวดการทางปากชม หากเดินทางจากเชียงคานก็ประมาณ 40 กิโลเมตร ใช้เวลาราวๆ 1 ชั่วโมงค่ะ
เมื่อมาถึงแล้วก็ทำการเปลี่ยนรถอีแต๊กเพื่อขึ้นภู ค่าบริการก็อยู่ที่ คนละ 50 บาท (สำหรับ 6 คนขึ้นไป) แต่หากไม่ถึง 6 คน คิดราคาเหมาคันละ 300 บาท ค่ะ

ระหว่างทางขึ้นข้างทางมืดไปหมด เนื่องจากตอนนั้นเป็นเวลาประมาณ ตี 5 ค่ะ ระยะทางจากจุดเปลี่ยนรถไปยังยอดภูลำดวนจะอยู่ที่ 1.8 กิโลเมตร

ชมพระจันทร์ที่ภูลำดวนดาวบนดิน ภูลำดวน

เมื่อมาถึงด้านบน ฝั่งทิศตะวันตกจะมองเห็นพระจันทร์เต็มดวงลูกโตๆ หรือบ้านเราก็จะเรียกว่า อีเกิ้ง (ดวงจันทร์) ส่วนด้านทิศตะวันออกมองเห็นแสงไฟยามตามท้องถนนและหมู่บ้าน ราวกับดาวบนดินเลยก็ว่าได้ ระหว่างนั่งรอพระอาทิตย์ขึ้นก็แอบเหงาหลับบ้างเล็กน้อยค่ะ เพราะง่วงมาก 555555

จุดชมวิวภูลำดวน

หลังจากนั้นไม่นาน พระอาทิตย์ลูกแดงๆก็เริ่มโผล่พ้นขอบฟ้าออกมาให้ได้เห็น พร้อมสายหมอก อากาศตอนนั้นหนาวมาก มาก มาก มากกก ทำเอาน้ำมูกไหลกันเลยทีเดียว (เป็นนักสืบค่ะ)

ภูลำดวน มองเห็นแม่น้ำโขงภูลำดวน

เมื่อเริ่มมีแสง ฝั่งทิศตะวันออกจะมองเห็น สายหมอกบางๆที่ห่มแม่น้ำโขง เป็นทางโค้งพอดีค่ะ มีเกาะแก่งน้อยใหญ่อยู่กลางน้ำ สวยงามมากเลยทีเดียว ถัดไปทางซ้ายมือ ก็จะมองเห็นบ้านเรือนของชาวลาวตรงข้ามแม่น้ำโขง ถัดไปอีกก็จะมองเห็นภูเขาสลับซับซ้อน ชมวิวได้ถึง 360 เลยค่ะ ที่เดียวคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม

สะพานร้อยชื่อ ภูลำดวน

บน ภูลำดวนจะมีสะพานร้อยชื่อ หรือที่เรียกว่า "สกายวอล์คคนจน"เป็นสะพานไม้ ให้เดินชมวิวอ้อมล้อมภูลำดวนอยู่ค่ะ แต่ละจุดก็จะมีป้ายเขียนติดเอาไว้ว่า รับได้ไม่เกิน 10 คน

บรรยากาศยามเช้า สัมผัสสายหมอกจางๆ ดื่มด่ำกับแสงตะวันเหลืองอร่าม บอกเลยค่ะว่า รู้สึกดีมากๆ ไม่ว่าจะมากับเพื่อน กับครอบครัว กับคนรัก ก็อิ่มเอมไปตามๆกัน

ทั้งนี้โกทูเลยต้องขอขอบพระคุณทาง ททท.เลย มากๆเลยนะคะ ที่ให้เราได้ร่วมทริปด้วย รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งเลยค่ะ หากเพื่อนๆสนใจที่จะไปเที่ยวภูลำดวน อำเภอปากชมแล้ว สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดกับ ททท.เลย ได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 042-812812,042-811405 หรือ ติดต่อสอบถามรถอีแต๊กได้ที่ 08-0009-6637,08-2102-7763 ค่ะนายแบบ ณ ภูลำดวน
ต้องขอขอบคุณน้องๆนางแบบนายแบบทุกคนด้วยนะคะ (ข้อมูลจากmanager.co.th)