เชียงคาน จัดพิธีมอบบ้าน ตามโครงการสร้างบ้านนักเรียน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงรัชกาลที่ 9



เชียงคาน จัดพิธีมอบบ้าน ตามโครงการสร้างบ้านนักเรียน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงรัชกาลที่ 9

โครงการสร้างบ้านให้นักเรียนอำเภอเชียงคานจังหวัดเลย

ปลัดอำเภองานสำนักงาน และหัวหน้าราชการต่างๆ ร่วมเป็นเกียรติในพิธีมอบบ้านให้นักเรียนชั้นประถมศึกษา ตามโครงการ"บ้านน้ำใจ สพป.เลย เขต1 หลังที่ 39" โดยมี ผอ.สพป.เลย เขต 1 เป็นประธานในงานดังกล่าว

หน่วยงานราชการต่างๆในพิธีมอบบ้านให้กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาอำเภอเชียงคานจังหวัดเลย

ดร.รอง ปัญสังกา ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) เลย เขต 1 เป็นประธานการมอบบ้านนักเรียน โดยนายบรรพต ยาฟอง นายอำเภอเชียงคาน มอบหมายให้นางบุษบา ใจทิพย์ ปลัดอำเภองานสำนักงาน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา ครู และบุคลากรทางการศึกษา ร่วมเป็นเกียรติในพิธีมอบบ้านให้กับเด็กหญิงวิยะดา โสภาพร นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนชุมชนบ้านนาบอน ตามโครงการสร้างบ้านนักเรียน "บ้านน้ำใจ สพป.เลย เขต1 หลังที่ 39" เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่บ้านนาบอน หมู่ 9 ซอย 1 ตำบลนาซ่าว อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย

บรรยากาศในพิธีมอบบ้านให้นักเรียนอำเภอเชียงคานจังหวัดเลย

ดร.รอง ปัญสังกา กล่าวถึงโครงการบ้านน้ำใจ หลังที่ 39 สร้างขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ มีหน้าที่ในการส่งเสริมการจัดการศึกษาของคนในชาติ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญถึงการมอบโอกาส และให้โอกาส โดยเฉพาะเด็กผู้อยู่ในฐานะที่ยากลำบาก และมีความบกพร่องทางด้านร่างกายต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ ให้ได้รับโอกาสทั้งทางการศึกษาที่ดี และมีความเป็นอยู่ที่ดี จึงผลักดันให้มีโครงการนี้เกิดขึ้น และมอบหมายให้สำนักงานเขตพื้นที่ทั่วประเทศไทย สำรวจและสร้างบ้านให้ครบ 89 หลังให้ได้ต่อไป
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : NNT